QUY CHẾ
Tổ chức và hoạt động của trung tâm giáo dục thường xuyên
Ban hành kèm theo Quyết định số:
01/2007/QĐ-BGDĐT ngày 02 tháng 01 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào
tạo).
Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp
dụng
1. Quy chế này quy định tổ chức và hoạt
động của trung tâm giáo dục thường xuyên về điều kiện, hồ sơ thành lập, cơ cấu
tổ chức của trung tâm giáo dục thường xuyên; tổ chức thực hiện các hoạt động
giáo dục; giáo viên; học viên; tài chính - tài sản và quan hệ giữa trung tâm
giáo dục thường xuyên với các cơ quan, tổ chức khác.
2. Quy chế này áp dụng cho các trung tâm
giáo dục thường xuyên.
Điều 2. Trung tâm giáo dục thường xuyên
1. Trung tâm giáo dục thường xuyên là
cơ sở giáo dục thường xuyên của hệ thống giáo dục quốc dân. Trung tâm giáo dục
thường xuyên bao gồm trung tâm giáo dục thường xuyên quận, huyện, thị xã, thành
phố thuộc tỉnh (sau đây gọi chung là trung tâm giáo dục thường xuyên cấp
huyện), trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi chung là trung tâm
giáo dục thường xuyên cấp tỉnh).
2. Trung tâm giáo dục thường xuyên có
tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng.
Điều 3. Nhiệm vụ của trung tâm giáo dục thường xuyên
1. Tổ chức thực hiện các chương
trình giáo dục:
a) Chương trình xoá mù chữ và giáo
dục tiếp tục sau khi biết chữ;
b) Chương trình giáo dục đáp ứng yêu
cầu của người học, cập nhật kiến thức, kỹ năng, chuyển giao công nghệ;
c) Chương trình đào tạo, bồi dưỡng
nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ bao gồm: chương trình bồi dưỡng ngoại
ngữ, tin học ứng dụng, công nghệ thông tin - truyền thông; chương trình đào
tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn; chương trình đào tạo, bồi dưỡng
nâng cao nghiệp vụ; chương trình dạy tiếng dân tộc thiểu số cho cán bộ, công
chức công tác tại vùng dân tộc, miền núi theo kế hoạch hằng năm của địa phương;
d) Chương trình giáo dục thường xuyên
cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông.
2. Điều tra nhu cầu học tập trên địa
bàn, xác định nội dung học tập, đề xuất với sở giáo dục và đào tạo, chính quyền
địa phương việc tổ chức các chương trình và hình thức học phù hợp với từng loại
đối tượng.
3. Tổ chức các lớp học theo các
chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông
quy định tại điểm d khoản 1 của Điều này dành riêng cho các đối tượng được
hưởng chính sách xã hội, người tàn tật, khuyết tật, theo kế hoạch hằng năm của
địa phương.
4. Tổ chức dạy và thực hành kỹ thuật
nghề nghiệp, các hoạt động lao động sản xuất và các hoạt động khác phục vụ học
tập.
5. Nghiên cứu, tổng kết rút kinh
nghiệm về tổ chức và hoạt động nhằm nâng cao chất lượng giáo dục góp phần phát
triển hệ thống giáo dục thường xuyên.